Nbet đưa tin Messi đã đến Barca như thế nào

 Horacio Gaggioli - một người đại diện chuyên về cầu thủ nhí - nói với tôi như vậy. Ông ta liên hệ lúc tôi đến Montevideo, để nói về sự tồn tại của Lionel Messi. Tôi cứ nghĩ ông ta nhắc tới một cầu thủ 17, 18 tuổi. Nhưng không, cậu bé ấy mới 13 tuổi. "Vì thế tôi sẽ không gặp cậu bé", tôi nói với Horacio. "Bên cạnh đó, chiêu mộ cầu thủ trẻ như thế rất phức tạp".


Phức tạp vì nhiều lý do. Messi tới từ đất nước khác, và ký hợp đồng với cầu thủ trẻ như thế không dễ. Hơn nữa, đội bóng lớn coi cầu thủ trẻ là kế hoạch dài hơi. Và gia đình Messi sẽ ra sao? Bố mẹ Messi sẽ làm việc gì ở Barcelona? Nhưng Horacio cứ khăng khăng và điều đó dẫn tới một phương án. "Vậy, làm như thế này đi. Barca sẽ đài thọ cho gia đình Messi một chuyến đi tới Barcelona. Cho cậu ấy ở đó 15 ngày cùng gia đình, để thử sức. Nếu cậu ấy giỏi như những gì ông nói, tôi sẽ xem Barca có thể làm được gì".

Messi (khoanh tròn) ở tuổi 12, khoác áo trẻ Newells Old Boys. Ảnh: The Sun


Messi (khoanh tròn) ở tuổi 12, khoác áo trẻ Newells Old Boys. Ảnh: The Sun


Những ngày đầu tiên của Messi ở Barcelona lại trùng với chuyến đi 10 ngày của tôi ra ngoài Tây Ban Nha. Sau khi trở về, điều đầu tiên tôi làm là gặp những huấn luyện viên để xem ý kiến của họ về Messi ra sao. Tôi muốn đi thẳng vào vấn đề, nên hỏi luôn: "Các ông có muốn ký hợp đồng với Messi không?".


Một vài HLV nói đồng ý, vì Messi chơi bóng rất giỏi. Nhưng họ nói rằng ký hợp đồng với cầu thủ ngoài EU (Liên minh châu Âu) ở tuổi đó tiềm ẩn nhiều vấn đề. Hơn nữa, có những HLV lo ngại về thể hình của Messi, vì cậu ấy có thể trưởng thành với thân hình thấp và gầy.



Do các HLV không đồng thuận, tôi quyết định tổ chức một trận đấu, để xem trực tiếp rồi mới quyết định. Trận đấu đó diễn ra bất lợi với Messi, khi cậu bé phải đối mặt với những đối thủ lớn hơn hai tuổi. Tôi muốn xem liệu Messi có thực sự sẵn sàng chưa.


Xem thêm: tip bóng đá uy tín

Trận đấu diễn ra lúc 17h, còn tôi đúng lúc đó mới đến sân. Khi tôi đến cổng vào ở góc sân, trọng tài vừa vào sân và thổi còi khai cuộc. Tôi vừa đi tới khu vực khán đài, vừa ngoái sang theo dõi trận đấu. Cứ đi một bước, tôi lại quay sang nhìn. Đi thêm bước nữa, tôi lại dõi theo Messi. Đến khi tới khán đài, tôi nói với một trợ lý ngồi ở đó: "Các anh phải ký hợp đồng với cậu bé này ngay đi".


Chỉ mất năm phút để tôi nhận ra điều đó, đúng bằng thời gian tôi đi bộ từ góc sân tới khán đài. Nếu không có gì bất thường xảy ra, cậu bé sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Tôi đã gắn bó với bóng đá nhiều năm, gặp biết bao cậu bé tài năng, nhưng Messi hoàn toàn khác. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào như thế. Messi làm được những điều không tưởng ở độ tuổi đó, giống như những gì cậu ấy vẫn làm cho đến bây giờ.


Messi không chỉ chơi bóng ngoạn mục, mà còn luôn có bóng. Những cầu thủ ở tuổi đó có thể chơi tốt chỉ khi có bóng, nhưng lúc chúng có bóng lúc không. Messi thì khác, lúc nào cậu ấy cũng có bóng. Nếu mất bóng, Messi đuổi theo đối phương ngay cho đến khi đoạt lại mới thôi. Đấy là đối thủ hơn cậu ấy tới hai tuổi, có người cao hơn hẳn một cái đầu. Messi xoay chuyển cả trận đấu, dù ra ngoài sân cậu ấy lại ngại ngùng và bẽn lẽn. Nhưng khi chơi bóng, Messi giống như một người khác, sinh ra để chiến thắng. Cậu dũng cảm, không bao giờ chịu dừng bước. Messi đúng là một kỳ quan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,