Zbet.win đưa tin Ajax - Liverpool: Đi tìm người thay Van Dijk

 Lần đầu tiên sau gần 3 năm, Liverpool sẽ chinh chiến ở Champions League mà không có trung vệ thép Van Dijk.


*Ajax - Liverpool: 2h sáng thứ Năm 22/10, giờ Hà Nội.

Van Dijk (áo đỏ) nghỉ thi đấu dài hạn, và có thể bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa 2020-2021. Ảnh: Reuters.


Van Dijk (áo đỏ) nghỉ thi đấu dài hạn, và có thể bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa 2020-2021. Ảnh: Reuters.


Dưới triều đại Jurgen Klopp, nhiều hợp đồng thành công đã được mang về Anfield nhưng Virgil Van Dijk là cái tên tạo ra sức ảnh hưởng lớn nhất. Gia nhập "The Kop" cuối tháng 1/2018, dưới cái mác hậu vệ đắt giá nhất lịch sử, trung vệ người Hà Lan không bị số tiền 100 triệu USD gây sức ép. Trái lại, anh nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, trở thành thủ lĩnh hàng thủ, và giúp Liverpool hoàn thiện đội hình.




Nhờ sự xuất hiện của Van Dijk, Liverpool quên nỗi lo hàng thủ và thẳng tiến đến chung kết Champions League vào hè 2018. Dù thua Real Madrid, tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Southampton kéo dài suốt hai năm kế tiếp, giúp chủ sân Anfield lần lượt thâu tóm hai danh hiệu lớn là Champions League và Ngoại hạng Anh, đồng thời trở thành thế lực hùng mạnh bậc nhất châu Âu.


Xem thêm: nhà cái nào tốt nhất

Rất ít trung vệ trên thế giới lúc này hợp với lối chơi Liverpool như Van Dijk. Bên cạnh bộ kỹ năng phòng ngự xuất sắc, tốc độ, thể hình hoàn hảo, trung vệ 29 tuổi còn sẵn sàng dâng cao lên giữa sân, thu hẹp các khoảng trống sau lưng hàng tiền vệ. Trước khi có Van Dijk, Liverpool đã tấn công rực lửa và đầy quyến rũ. Sau khi có Van Dijk, sức tấn công thậm chí còn mãnh liệt hơn, bởi những cầu thủ tấn công dứt được nỗi lo ở sau lưng. Không phải ngẫu nhiên, Van Dijk chơi trọn vẹn 38 trận Ngoại hạng Anh trong hai mùa vừa qua.


Sau gần ba năm quen với sự có mặt của chốt chặn Van Dijk, Liverpool sẽ phải đi tìm một mảnh ghép mới trước cấm địa, ngay trận ra quân Champions League. Ngoài trung vệ áo số 4, đội khách còn gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng bởi chấn thương của Alex Oxlade-Chamberlain, Alisson Becker, Naby Keita, Joel Matip, và Thiago Alcantara. Phong độ của thầy trò Jurgen Klopp cũng trên đà sụt giảm, với ba trận liền không thắng.


"Nếu chơi tại Anh, tôi tin Ajax phải tăng cường lực lượng hàng năm. Nhưng họ ở Hà Lan, và có thời gian dành cho lò đào tạo tuyệt vời của mình. Ajax có một triết lý xuất sắc, và luôn có những cầu thủ trẻ trong trạng thái sẵn sàng thay thế đàn anh ở đội một. Hai năm trước, họ đã vào bán kết Champions League. Chất lượng của họ năm nay vẫn không thay đổi nhiều nhờ cách làm bóng đá rất riêng", Klopp phát biểu trước trận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,