8Live đưa tin Những hợp đồng đắt giá nhất thế giới tiến hóa thế nào theo thời gian?

Diego Maradona trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất từng giữ hai vị trí số 1, số 2 trong top 10 bản hợp đồng đắt giá lịch sử thế giới, nhờ việc chuyển tới các CLB mới vào đầu thập niên 1980.

Boca Juniors đã trả 1,25 triệu euro cho Argentinos để có sự phục vụ của Maradona vào năm 1981, trước khi Barcelona chi 8 triệu euro đón "Cậu bé vàng" sang Tây Ban Nha 1 năm sau đó.



Xem thêm: tỷ lệ kèo hôm nay

Vào năm 1984, Napoli đã trả cho Barca 7 triệu euro để sở hữu chữ ký của Maradona, qua đó giúp ông đứng ở vị trí số 1 và số 2 trong top 10 bản hợp đồng đắt giá thế giới thời bấy giờ.


Trong thập niên 1980, Barcelona là đội hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng, khi họ đã đưa về Nou Camp nhiều cái tên đình đám như Bernd Schuster, Mark Hughes, Gary Lineker và Ronald Koeman.

Man United cũng đầu tư mạnh mẽ ở giai đoạn này, và họ có 4 cầu thủ năm trong top 10 bản hợp đồng đắt giá thế giới vào thập niên 1980.

Các đội bóng của Italia bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ ở giai đoạn cuối của thập niên 1980 với các bản hợp đồng đắt giá như Ruud Gullit, Roberto Donadoni (Milan), Ian Rush (Juventus), Rudi Voller (Roma) và Karl-Heinz Rummenigge (Inter).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,