8Live nhận định Ath. Bilbao vs Girona: Chưa qua cơn bĩ cực


Bilbao đang ở trong một tình thế khá khó xử. Garitano vừa trở thành HLV thứ 3 của đội bóng xứ Basque trong vòng nửa năm, sau khi Jose Angel Ziganda ra đi hồi tháng 6, còn Eduardo Berizzo bị sa thải hôm 4/12. Theo quy định, đội chủ sân San Mames sẽ có 2 tuần để xác định xem có bổ nhiệm chiến lược gia 43 tuổi này làm HLV chính thức đến hết mùa hay không. Điều đó có nghĩa là sau màn ra mắt trước Huesca, Garitano còn tối đa 3 trận gặp Girona, Alaves và Valladolid để chứng tỏ mình xứng đáng được giữ lại.



Xem thêm:

Vấn đề là nhiệm kỳ của chủ tịch Josu Urrutia cũng sắp kết thúc. Nhưng không ai trong số 2 ứng cử viên Alberto Uribe-Echevarria hay Aitor Elizegi tuyên bố đặt niềm tin vào Garitano cả. Thực tế ấy đang khiến Bilbao rơi vào tình thế bất ổn cả ở thượng tầng lẫn ghế HLV. Chiến thắng 4-0 trước Huesca ở Cúp Nhà Vua, vì thế chưa nói lên điều gì. Bởi người ta khó có thể khẳng định rằng Garitano đã đem đến hiệu ứng tích cực, khi Bilbao cũng từng đánh bại Huesca 4-0 trong trận lượt đi dưới quyền cựu HLV Berizzo.

Do vậy, màn tiếp đón Girona cũng chẳng hứa hẹn điều gì tốt đẹp. Đội quân dưới quyền HLV Eusebio Sacristan chính là một trong những hiện tượng thú vị nhất của La Liga mùa này. Không kể trận thua hồi đầu mùa trước Real Madrid, Girona từng đánh bại Villarreal, hòa Barca, hạ gục Valencia và mới đây, cầm chân Atletico ở La Liga. Đội bóng này không chỉ có một hàng thủ khá chắc chắn với 16 bàn thua sau 14 vòng, mà còn sở hữu chân sút đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi là Cristhian Stuani.

Tiền đạo người Uruguay đang có 11 bàn, bằng Lionel Messi và đêm nay, anh sẽ trở thành mối đe dọa số 1 trước khung thành của Bilbao. Khả năng mất điểm của đội bóng xứ Basque lại càng lớn hơn, khi hàng thủ vốn mong manh của họ còn mất tới 4 gương mặt là Balenziaga, Berchiche, Nolaskoain, Inigo Martinez vì chấn thương và án treo giò. Vậy thì có lẽ, vận bĩ của đội chủ nhà vẫn chưa qua.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Ath. Bilbao: Balenziaga chấn thương. Berchiche, Nolaskoain và Inigo Martinez bị treo giò.
- Girona: Benitez, Planas, Mojica, Muniesa và Roberts chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bilbao không thắng kèo châu Á ở 9/11 trận gần đây (thua 6, hòa 3), và không thắng kèo châu Á ở 5/7 trận gần nhất (thua 4, hòa 1).
- Girona thắng kèo châu Á ở 7/8 trận gần nhất, và không thua kèo châu Á ở 11/13 trận sân khách vừa qua (thắng 9, hòa 2).

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn: 9/12 trận vừa qua của Bilbao có tổng số bàn thắng là chẵn. Điều này cũng diễn ra ở 5/6 trận sân khách gần nhất của Girona. Trận này dễ chẵn bàn thắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,