8Live đưa tin Đội hình chính của Arsenal dưới thời Unai Emery?



Stephan Lichtsteiner, Lucas Torreira, Granit Xhaka hay Danny Welbeck vẫn chưa tập trung cùng Arsenal vì vẫn đang trong kỳ nghỉ World Cup 2018. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, đặc biệt là ba trận đấu ở ICC 2018, có thể nhận thấy, HLV sẽ áp dụng lối chơi tấn công cho Arsenal.


Ở đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng một trong 2 sơ đồ chủ đạo là 4-2-3-1 và 4-3-3. Sau hai trận đấu với Atletico Madrid và PSG dùng 4-2-3-1, Unai Emery đã chuyển hướng sang 4-3-3 ở trận đấu với Chelsea vừa rồi.






Tuy nhiên, dường như sơ đồ 4-3-3 khiến họ không thể kiểm soát lối chơi. Bằng chứng là Pháo thủ bị The Blues áp đảo hoàn toàn thế trận. Chỉ nhờ phút lóe sáng phút bù giờ cuối cùng của Alexandre Lacazette, The Gunners mới thoát thua. Dẫu vậy, dù sử dụng bất cứ sơ đồ hay lối chơi nào, tấn công vẫn là chủ đạo.

Xem thêm: https://8live.com/lng/vn/tin-bong-da/bo-dao-nha-vs-italia-soi-keo-bong-da-01h45-ngay-1109-giai-cac-doi-tuyen-chau-au-uefa-nations-league-1869.aspx


Hệ thống phòng ngự


HLV Unai Emery dường như đã “đóng đinh” đội hình với những nhân tố được xem là đá chính. Ở đó, trong khung thành, vị trí của Petr Cech là bất khả xâm phạm. Trong hàng tứ vệ, Hector Bellerin cùng Kolasinac sẽ án ngữ bên hai cánh.


Thi đấu ngay trước vị trí của Cech sẽ là Shkodran Mustafi và tân binh Papastathopoulos. Cả hai đều rất mạnh mẽ ở khả năng không chiến, đọc tình huống. Tuy nhiên, việc xoay sở chậm sẽ là điểm yếu của cặp trung vệ này.

Trong vai trò đánh chặn từ xa, Granit Xhaka luôn có một vị trí chính thức. Đối tác của tiền vệ người Thụy Sỹ rất có thể là tân binh Guendouzi, Lucas Torreira hoặc Mohamed Eleny.





Hệ thống tấn công


Nếu như ở các vị trí phòng ngự, HLV Unal Emery khá dễ dàng để lựa chọn thì trên hàng công, ông lại có những cơn đau đầu dễ chịu khi có quá nhiều nhân tố có thể đảm nhận tốt vai trò của mình.


Mesut Ozil vẫn là nhạc trưởng ở vai trò hộ công. Hai bên cánh, ông có thể sử dụng Mkhitaryan và Aubameyang để vị trí trung phong cho tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette.


Tuy nhiên, sẽ rất phí phạm bởi HLV Unai Emery vẫn sử hữu trong tay nhiều cái tên chất lượng khác. Aron Ramsey không dành trên băng ghế dự bị. Một khi thiên về lối chơi tấn công, vai trò của tiền vệ người xứ Wales sẽ được xét đến.


Lúc đó, Arsenal có thể chuyển đổi sang trạng thái 4-3-3 với 1 tiền vệ đánh chặn cùng 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công. Thế nhưng, cơn đau đầu sẽ khiến HLV Emery gạt bỏ cái tôi của các ngôi sao để chấp nhận vì cái chung của tập thể bởi ra sân chỉ có đúng 11 cầu thủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,