8Live nhận định Bayern - Sevilla: Tránh vết xe đổ


BAYERN: Neuer và Coman chưa rõ ngày trở lại. Alaba và Vidal vắng mặt. Lewandowski, Kimmich, Boateng, Tolisso, Rudy nhận thêm 1 thẻ vàng sẽ bị treo giò ở bán kết lượt đi nếu Bayern đi tiếp.

SEVILLA: Kjaer, Corchia, Mercado có thể vắng mặt. Escudero, Ben Yedder, Mercado sẽ bị treo giò ở trận tới nếu nhận thêm thẻ vàng.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern thắng 29, hòa 1, thua 2 trong 32 trận từ khi HLV Heynckes trở lại và đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở Champions League mùa này.

- Sevilla thắng 3, hòa 2, thua 5 trong 10 trận gần đây trên mọi đấu trường, trong đó 2 trận gần nhất toàn thua. Thành tích sân khách ở Champions League mùa này là thắng 1, hòa 2, thua 1.

- Bayern gặp Sevilla lần đầu tiên ở trận lượt đi trên sân khách và thắng 2-1.

Bayern Munich đã xóa “dớp” thất bại trên đất Tây Ban Nha khi vượt qua Sevilla 2-1 ở trận tứ kết lượt đi Champions League ngay tại Sanchez Pizjuan. Dù vậy, Hùm xám cũng không thể chủ quan với bài học của Man Utd ở vòng 1/8 khi Quỷ đỏ bị loại ngay trên sân nhà với tỉ số tương tự.

Bayern thắng Sevilla 2-1 ở lượt đi nhờ may mắn và cả kinh nghiệm

Ở trận lượt đi, Sevilla đã cho thấy họ nguy hiểm thế nào và khiến Bayern xây xẩm mặt mày trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Phải nhờ đến rất nhiều may mắn, đội bóng số 1 nước Đức mới có bàn thắng gỡ hòa và thậm chí ngược dòng thành công dù chơi không hay.


Bayern đã lộ ra nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự trong trận đấu đó, đặc biệt là “tử huyệt” nơi cánh trái khi David Alaba vắng mặt và được đảm nhiệm bởi Juan Bernat trong 45 phút đầu “thảm họa”. Hàng công đánh mất đi sự sắc sảo vốn có còn tuyến giữa trước khi James Rodriguez vào sân cũng bị bóp nghẹt bởi Steven N’Zonzi.

Dù vậy, ở trận lượt về này, Bayern có rất nhiều lợi thế. Đầu tiên chắc chắn là yếu tố sân nhà. Hùm xám có thể “sợ” xứ đấu bò nhưng khi đón tiếp các đại diện La Liga ở Munich, họ chẳng ngán ai với thành tích thắng 18, hòa 5 và chỉ thua 3 trong lịch sử các Cúp châu Âu, với 2 “nạn nhân” gần nhất là Barcelona (thắng 3-2) và Atletico Madrid (thắng 2-1).

Cuối tuần qua Bayern đã chính thức giành Đĩa bạc mùa này

Đây cũng là nơi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski trở nên cực kì lợi hại. Chân sút người Ba Lan đã “tàng hình” trên đất Tây Ban Nha nhưng ở Allianz Arena, anh được kì vọng sẽ tìm lại cảm hứng ghi bàn khi đã có 2 hat-trick trong 2 trận liên tiếp gần đây (thắng Hamburg và Dortmund với cùng tỉ số 6-0).

Về lực lượng, Bayern sẽ có đội hình gần như mạnh nhất với các trụ cột sung sức. Lewandowski, Thomas Muller, Franck Ribery hay Thiago Alcantara đều ít nhiều được nghỉ ngơi cuối tuần qua. Có chăng chỉ là sự thiếu vắng David Alaba ở vị trí hậu vệ trái sẽ được Rafinha trám vào. Sevilla dù có sự trở lại của tiền vệ Ever Banega nhưng lại “thủng” hàng thủ khi những trụ cột như Simon Kjaer hay Mercado chấn thương và chưa rõ khả năng ra sân.

Lợi thế về mặt tâm lý cũng là điều Bayern có thừa. Đội bóng xứ Bavaria vừa nâng cao chiếc Đĩa bạc thứ 6 liên tiếp vào thứ 7 tuần trước sau thắng lợi 4-1 ngay trên sân của Augsburg. Trong khi đó, đối thủ của họ vừa trải qua trận thua thứ 2 liên tiếp. Sau thất bại ở trận lượt đi, HLV Vincenzo Montella và các học trò bị Celta Vigo vùi dập tới 0-4 cuối tuần qua dù vẫn dùng những con người tốt nhất.

Bài học của Man Utd vẫn còn rất mới

Và tất nhiên không thể thiếu là kinh nghiệm, yếu tố đi kèm với may mắn giúp Bayern vượt qua Sevilla ở lượt đi. Nắm trong tay quá nhiều lợi thế, sẽ là khó tin nếu Hùm xám tự tay vứt đi. 

Trong buổi họp báo trước trận, cả HLV Heynckes và ngôi sao Arjen Robben đều nhắc lại tấm gương Man Utd để nói lên sự nguy hiểm của Sevilla. Nhưng chỉ cần chơi đúng sức và cẩn trọng, Hùm xám sẽ tránh được vết xe đổ của Quỷ đỏ và bước tiếp vào bán kết.

Dự đoán: Bayern thắng 2-0

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,