Nbet đưa tin Jurgen Klinsmann luận bàn đại chiến Anh vs Đức

 “Tôi đã ghi được 5 bàn thắng, còn Klinsmann mới chỉ có 3 bàn. Nếu anh ấy lập một cú hattrick trong trận đấu đó, anh ấy sẽ cướp khỏi tay tôi danh hiệu Vua Phá Lưới. Đây là điều tôi không thích chút nào bởi nước Anh đã phải chịu nỗi thất vọng quá lớn mùa Hè năm đó. 

May mắn thay, Oliver Bierhoff đã ghi bàn thắng cho Đức và tôi vẫn là Vua Phá Lưới. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi được nhận một giải thưởng mang tính cá nhân, còn Klinsmann thì được hôn lên chiếc cúp danh giá dành cho nhà vô địch. Tôi rất vui với danh hiệu của riêng mình nhưng nếu được chọn, chắc chắn tôi sẽ trao đổi nó với vinh dự của Klinsmann.

“ĐT Anh rất có thể đã vô địch EURO 1996”, Klinsmann trông vẫn trẻ trung như 25 năm trước, mở đầu cuộc phỏng vấn. “Nếu muốn vô địch giải đấu này, ngoài sức mạnh nội tại ra còn cần một chút may mắn, điều mà ĐT Đức đã có. Nghĩ mà xem, có những trận đấu chúng tôi chơi không hay bằng đối thủ.

Chúng tôi đã chiến đấu với người Italia ở vòng bảng và họ có màn thể hiện tốt hơn. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và thủ môn của chúng tôi, Andreas Kopke đã chơi quá xuất sắc. Có thể nói đó là giải đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh ấy.


Xem thêm: cá độ

Klinsmann và ĐT Đức đã có một kỳ EURO thành công vào năm 1996 khi loại chủ nhà Anh ở vòng bán kếtKlinsmann và ĐT Đức đã có một kỳ EURO thành công vào năm 1996 khi loại chủ nhà Anh ở vòng bán kết

Chúng tôi đã nỗ lực để từng bước chinh phục giải đấu đó dù không có đội hình tốt nhất. Nhưng chúng tôi không bao giờ từ bỏ và quyết tâm nghiền nát mọi vật cản dù đối mặt với ai chăng nữa. Phải nói là chính chúng tôi cũng ngạc nhiên khi đem chiếc cúp về quê hương.

Sau trận chung kết, chúng tôi đã cùng nhau hát vang ca khúc Football’s coming home trong phòng thay đồ, trên máy bay, trước những người hâm mộ. 20.000 con người đã cùng nhau hoà ca trong một buổi tiệc ăn mừng tại toà thị chính ở Frankfurt”. 

Nhiều người có thể đã quên, nhưng lý do khiến Klinsmann không ghi thêm bàn thắng tại EURO 1996 là vì anh thực sự đã bỏ lỡ trận bán kết kịch tính giữa Anh vs Đức. 

“Tôi đã gặp vấn đề ở bắp chân ở trận đấu tứ kết gặp Croatia. Đó là chấn thương duy nhất của tôi trong toàn bộ sự nghiệp. Và điều buồn cười là nó đã xảy ra bởi chân trái của tôi ngắn hơn chân phải chỉ bảy milimet. Đó là thứ bẩm sinh và tôi luôn sử dụng miếng lót giày để khắc phục nó, nhưng riêng ở trận đấu đó, tôi đã quên mang lót giày. Đó là nguyên nhân gây ra chấn thương”.

Dù không thi đấu ở trận bán kết đó, Klinsmann vẫn nhớ rất rõ trận đấu: “Bầu không khí mà các CĐV Anh tạo ra trên sân Wembley thật khó quên đối với tôi. Toàn bộ sân vận động hát bài Football's coming home - một nguồn năng lượng và sự phấn khích mà tôi chưa bao giờ trải qua cho đến thời điểm đó.

Tôi đã chơi trong trận derby Milan, trận derby miền Nam nước Đức giữa Bayern và Stuttgart, giữa những sân vận động có sức chứa 70-80.000 khán giả. Nhưng đêm đó thật đặc biệt”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,