Zbet.win đưa tin Mourinho - Wenger chưa là gì

 McLean, người vừa qua đời ở tuổi 83, gây dựng danh tiếng cho Scotland cùng với Ferguson vào những năm 1980, khi Dundee United và Aberdeen, hai đội bóng do họ dẫn dắt, phá vỡ thế thống trị của Celtic và Rangers. Cả hai đều đã đưa đội bóng của mình lọt vào các trận chung kết Cúp châu Âu.

Sir Alex tri ân đối thủ lớn nhất sự nghiệp, Mourinho - Wenger chưa là gì - 1

Sir Alex chụp cùng McLean (trái) thời còn là HLV ở Scotland

Dundee United vô địch quốc gia vào năm 1983 dưới thời McLean, người đã dẫn dắt họ đến 2 danh hiệu Cúp Liên đoàn, 6 chức vô địch Cúp Quốc gia Scotland, các trận bán kết Cúp châu Âu và một lần vào chung kết UEFA Cup. Dundee United thậm chí không phải là đội bóng mạnh nhất Dundee khi McLean tiếp quản vào năm 1971, nhưng ông đã nâng tầm đội bóng sau 22 năm lĩnh ấn.


Xem thêm: nhận định bóng đá chuyên gia

Nói về McLean sau khi biết tin buồn, cho hay: “Những người mà tôi gọi là đối thủ ở Anh luôn là Jose Mourinho, Rafa Benitez, Arsene Wenger. Nhưng, tin tôi đi, đối thủ lớn nhất của tôi trong bóng đá chính là Jim McLean.

Nhìn lại, bạn sẽ thấy choáng ngợp với những gì ông ấy đã làm được. Ông ấy dẫn dắt một câu lạc bộ và thay đổi nó hoàn toàn. Ông ấy hướng dẫn những cầu thủ và giúp họ giỏi hơn. Di sản mà ông ấy để lại trong bóng đá là bất cứ ai từng chạm mặt ông ấy đều công nhận rằng ông ấy là một huấn luyện viên vĩ đại”.

Mối quan hệ giữa Sir Alex và McLean bắt đầu vào năm 1964 khi cả hai gặp nhau trong một khóa học huấn luyện tại Largs. “Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi đó và tôi biết ông ấy sẽ trở thành một huấn luyện viên giỏi và đặc biệt. Ông ấy có thể rất gai góc. Nhưng trong sâu thẳm ông ấy là người tốt. Ông ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ông ấy”, Sir Alex khép lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,