Zbet đưa tin Tuyển Anh bùng nổ tài năng mới

 Tháng 5/2019, khi nhìn vào biểu đồ thống kê các cầu thủ Anh có suất đá chính ở các CLB tại , huấn luyện viên (HLV) Southgate cảm thấy bất an. Ông cảnh báo tuyển Anh có thể đối mặt cuộc khủng hoảng nhân sự.

"Chúng tôi bắt đầu trượt dài", HLV Southgate nói, đồng thời chỉ vào bảng nghiên cứu được Hiệp hội Bóng đá Anh thực hiện. Chỉ có 29,8% các cầu thủ bản địa tìm được suất đá chính ở mùa 2018/19 (theo số liệu của The Independent).

Sự thay đổi lớn

Chiến lược gia 50 tuổi có lý do để lo lắng. Thống kê được Hiệp hội Bóng đá Anh thực hiện trở thành hồi chuông cảnh báo cho ĐTQG nước này và cả những người kế nhiệm của HLV Southgate.

"Quan tâm của tôi là biểu đồ này tiếp tục giảm và có thể rơi xuống còn 15% trong 10 năm tới. Tại sao điều này lại không thể xảy ra? Đây thật sự là mối nguy với tuyển Anh", HLV Southgate chia sẻ.

Gió đổi chiều sau đó. 18 tháng sau, biểu đồ từng khiến HLV Southgate lo lắng tăng đột biến. Tỷ lệ các cầu thủ Anh giành được suất đá chính tăng lên thành 35,3% ở mùa 2019/20 và cán mốc 36,6% trong giai đoạn đầu mùa 2020/21.

tuyen Anh anh 2

Tuyển Anh được mùa tài năng trẻ. Ảnh: Getty.

Nỗi lo của HLV Southgate được giải quyết. Tuyển Anh đang trải qua giai đoạn dồi dào nhân tài và không còn sống trong nỗi lo thiếu hụt nguồn cung cấp cầu thủ cho ĐTQG.

Xem thêm: tip bóng đá uy tín

Thế hệ những cầu thủ Anh giành được suất đá chính ở mùa 2020/21 cũng tương đối trẻ. Độ tuổi trung bình của họ là 25.

Việc số lượng những tài năng của tuyển Anh tăng lên giúp ích nhiều cho HLV Southgate. Nhà cầm quân 50 tuổi có nhiều sự lựa chọn mỗi khi triệu tập nhân sự cho ĐTQG.

Trong đợt tập trung đội tuyển vào tháng 10, HLV Southgate cho gọi 30 gương mặt. Hơn một nửa cầu thủ trong số này có chưa tới 10 trận khoác áo "Tam sư".

Kế hoạch của HLV Southgate rất rõ ràng. Ông muốn trao cơ hội cho mọi cầu thủ, để tìm ra bộ khung mạnh nhất cho ĐTQG.

"Vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng chưa được gọi lên tuyển", cầu thủ chạy cánh Harvey Barnes, người có lần ra mắt tuyển Anh trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales trong trận giao hữu hôm 9/10, nói.

Harvey Barnes đã đúng. Muốn biết chiều sâu đội hình của một ĐTQG mạnh thế nào, người ta thường nhìn vào những cầu thủ bị loại khỏi đội hoặc chưa được gọi lên tuyển.

Phil Foden và Mason Greenwood, những tài năng của bóng đá Anh, đã không được triệu tập vào ĐTQG vì những sai phạm hồi tháng 9. James Maddison và Ross Barkley chưa thể lên tuyển vì chấn thương. Tuy vậy, tuyển Anh vẫn còn nhiều quân bài để thay thế.

Thậm chí, Aaron Wan-Bissaka, một trong những hậu vệ phải chất lượng tại Premier League, cũng chưa được trao cơ hội lên tuyển. Wan-Bissaka tính chọn đại diện cho ĐTQG khác. Bởi lẽ, anh phải đối mặt với nhiều đối thủ cho vị trí hậu vệ phải như Alexander-Arnold, Kieran Trippier, Kyle Walker.

Theo The Independent, mỗi vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Anh đều có từ ba quân bài để HLV Southgate lựa chọn. Đây là bằng chứng bóng đá Anh nở rộ tài năng.

Nhiều gương mặt trẻ cũng thức thời hơn. Họ học theo cách Jadon Sancho từng làm, tức ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ và tìm kiếm nhiều cơ hội thi đấu hơn. Jude Bellingham và Jamal Musiala chấp nhận sang Bundesliga (Đức) chơi bóng, dù bản thân còn trẻ. Quyết định của họ được cho là sáng suốt.

Ở mùa 2019/20 và giai đoạn đầu mùa 2020/21, bóng đá Anh cũng được chứng kiến sự tiến bộ của nhiều cầu thủ bản địa. Michail Antonio bùng nổ tại West Ham, Tariq Lamptey và Ben White thăng hoa trong màu áo Brighton, hay Ollie Watkins đang "làm mưa làm gió" ở Aston Villa.

Vòng chung kết EURO đang tới gần, và tuyển Anh nở rộ tài năng như giúp HLV Southgate có món quà Giáng sinh đến sớm. Ông và những người kế nhiệm sẽ không còn đau đầu trước vấn đề thiếu hụt nhân sự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,