8Live đưa tin UEFA nhóm họp thảo luận phương án kết thúc mùa bóng

Hiện Anh, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, cùng nhiều quốc gia châu Âu khác đang trong tình cảnh phong tỏa ngặt nghèo hơn bao giờ hết, viễn cảnh kết thúc mùa giải trước ngày 30/6 như quy định ban đầu đang trở nên bất khả thi.

Các câu lạc bộ, giải đấu và UEFA quyết tâm kết thúc mùa giải nếu có thể sau khi đã lùi lịch tổ chức Euro sang 2021 và để tránh phải gánh chịu một khoản bồi thường cho các đài truyền hình và nhà tài trợ. Các đội bóng đã tập trung vào việc thảo luận gia hạn hợp đồng cầu thủ sau ngày 30/6 nếu mùa giải vẫn phải tiếp diễn sau thời hạn đó.



Xem thêm: xem cá cược bóng đá


Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cơ quan có trách nhiệm toàn cầu trong việc quản lý các quy tắc đăng ký cầu thủ, đã xem xét các đề xuất vào tuần trước để gia hạn hợp đồng cho đến khi xác định được ngày kết thúc mùa giải.

Đây cũng là vấn đề đối với FIFPRO, liên đoàn cầu thủ thế giới, bởi quy định này nên áp dụng cho tất cả những cầu thủ có hợp đồng ký kết vào ngày 30/6, không chỉ những người mà câu lạc bộ muốn giữ chân.

Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin cho biết: “Có kế hoạch A, B và C đó là chúng ta có thể bắt đầu vào tháng 5, tháng 6 hoặc cuối tháng 6. Nếu chúng ta không thể bắt đầu vào 3 khoảng thời gian trên, mùa giải 2019-2020 buộc phải hủy bỏ.

Cũng có khả năng sẽ kết thúc mùa giải này vào đầu mùa giải tới, đồng nghĩa mùa giải tiếp theo bắt đầu hơi muộn. Điều này sẽ phải dựa vào sự tôn trọng các cầu thủ và hợp đồng của họ”.

“Cuộc họp ngày 1/4 sẽ xem xét diễn biến của tất cả các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia thuộc UEFA, cũng như thảo luận về diễn biến ở cấp độ Fifa và châu Âu về các vấn đề như hợp đồng cầu thủ và hệ thống chuyển nhượng”, theo thông báo của UEFA.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,