8Live đưa tin Dennis Bergkamp - kiệt tác hoàn hảo của Arsenal



Ngày 2/3/2002 chứng kiến Bergkamp tạo ra di sản cho Arsenal trong trận thắng 2-0 trước Newcastle trên sân St James' Park. Tiền đạo người Hà Lan nhận bóng từ Robert Pires trong tư thế có phần lỡ nhịp di chuyển và bị Nikos Dabizas theo kèm rất sát. Không cần tới giây thứ 2 để suy nghĩ, anh đưa chân trái chạm nhẹ làm bóng thay đổi quỹ đạo bay vòng ra phía sau lưng Dabizas, trước khi xoay người đẩy bóng rồi dứt điểm vào góc xa khung thành.

Siêu phẩm ghi vào lưới Newcastle của Bergkamp là sự kết hợp của pha xử lý tinh tế và dứt điểm hoàn hảo tới mức thần thánh. Đó cũng là khoảnh khắc đại diện cho sự hào hoa, thứ bóng đá đẹp với phong cách tấn công cống hiến của thời kỳ Arsene - Arsenal đầu thiên niên kỷ mới.
Nghịch lý Dennis Bergkamp

Dennis Bergkamp - kiet tac hoan hao cua Arsenal hinh anh 2 Dennis_Bergkamp_1.jpg

Xem thêm: xem cá cược bóng đá

Bergkamp gia nhập Arsenal vào mùa hè 1995 với bản hợp đồng trị giá 12,5 triệu euro. Đến tháng 9/1996, với sự xuất hiện của HLV Arsene Wenger, anh mới trở thành nhân tố chính trong kế hoạch xây dựng lối chơi cho Arsenal.

Trong sự nghiệp, Bergkamp chơi tổng cộng 402 trận cho Arsenal, ghi 109 bàn thắng, 71 kiến tạo, giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 4 FA Cup. Dù vậy, những thành tích đó chưa bao giờ là đủ để miêu tả tài năng của tiền đạo người Hà Lan.

Ở Bergkamp, tất cả có thể dễ dàng nhận ra khả năng xử lý bóng một chạm ở cấp độ siêu việt, thể hiện sự hiệu quả và đầy nghệ thuật. “Số 10” của Arsenal thấm nhuần triết lý bóng đá đơn giản từ thánh Johan Cruyff và tạo ra phép màu với những bàn thắng vượt xa trí tưởng tượng của tất cả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,