Club 8Live soi kèo Bayern 3-1 PSG: Dấu ấn từ người bị lãng quên

Với tính chất của một trận giao hữu và phần lớn các trụ cột vẫn chưa trở lại sau World Cup, cả Bayern Munich lẫn PSG đều trao cơ hội cho rất nhiều tài năng trẻ. Dù vậy, Hùm xám vẫn có bộ khung mạnh hơn khi Arjen Robben, Franck Ribery, Javi Martinez và cả “thần đồng” một thời Renato Sanches ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Pháp chỉ có Gianluigi Buffon và Adrien Rabiot là đáng chú ý nhất.

Niko Kovac và Thomas Tuchel không lạ gì nhau 

Được đánh giá cao hơn nhưng Bayern cũng không áp đảo được dàn cầu thủ trẻ của PSG. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Hùm xám tạo ra ở khoảng thời gian đầu trận chỉ là cứ dứt điểm khiến Buffon phải cứu thua ở phút 13 của “sao mai” Oliver Batista Meier, người có tuổi đời chưa bằng… một nửa lão tướng người Italia (17 và 40).

Phút 36, PSG bất ngờ có được bàn thắng từ một pha triển khai bóng rất nhanh. Kevin Rimane có pha băng lên dũng mãnh và chuyền bóng cho Timothy Weah thoát xuống, đè mặt trung vệ trẻ Josip Stanisic rồi đánh bại thủ môn Sven Ulreich bằng pha dứt điểm chìm hiểm hóc. Một tình huống cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của con trai huyền thoại George Weah.


Timothy Weah mở tỉ số cho PSG

Nhìn chung, PSG là đội chơi tốt và có nét hơn ở hiệp thi đấu đầu tiên. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel gây ấn tượng với khả năng tạo áp lực ngay trên phần sân đối phương cùng tốc độ và sự linh hoạt của các cầu thủ trẻ. Trong khi đó, đôi cánh già nua Robben – Ribery gần như không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Niko Kovac đã đưa Kingsley Coman và David Alaba vào thay Ribery cùng Stanisic. Nhịp độ được hai đội đẩy lên rất nhanh. Phút 46, Sandro Wagner khiến Buffon vất vả cứu thua bằng pha bật cao đánh đầu sở trường. 4 phút sau, Christopher Nkunku bỏ lỡ cơ hội khi sút chệch khung thành Bayern trong gang tấc. Phút 53, lại là Wagner khiến Buffon phải vất vả với một cú đánh đầu khác.

Javi Martinez cân bằng tỉ số cho Bayern

Đến phút 60, Bayern tìm được bàn gỡ nhờ cú đánh đầu chính xác của Javi Martinez sau quả đá phạt góc của Robben. Công đầu trong pha bóng này phải kể đến “cây sào” Wagner khi tiền đạo người Đức đã thu hút gần như toàn bộ hàng thủ PSG giúp đồng đội thoải mái bật cao.

Bước ngoặt đến ở phút 68 với dấu ấn từ cái tên tưởng chừng đã bị quên lãng, Renato Sanches. “Cậu bé vàng” ngày nào có một cú sút phạt quyết đoán và cực kì hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Remy Descamps cơ hội cản phá. Một tình huống tỏa sáng cá nhân và là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn rất tốt của tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha từ đầu trận.

Renato Sanches ghi dấu ấn với cú sút phạt tuyệt vời

Có lợi thế dẫn trước, Bayern đá thoải mái hơn rất nhiều và có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 78. Một pha triển khai bóng từ giữa sân cho Serge Gnabry tăng tốc và thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào cho Joshua Zirkzee đệm bóng tung lưới PSG.

Một chiến thắng nhẹ nhàng giúp HLV Niko Kovac có màn ra mắt thuận lợi trên cương vị tân thuyền trưởng Bayern. Trên hết, tín hiệu tích cực từ Renato Sanches cho thấy việc chiến lược gia người Croatia nhất quyết giữ lại và đặt niềm tin vào cậu học trò là điều hoàn toàn chính xác. 

Đội hình thi đấu:

Bayern: Ulreich – Rafinha (71. Johansson), Stanisic (46. Alaba), Martínez (62. Richards), Bernat (62. Gnabry) - Will, Sanches (70. Zylla), Batista-Meier (46. Shabani) - Robben (62. Meier), Wagner (62. Zirkzee), Ribéry (46. Coman).

PSG: Buffon (66. Descamps) - Dagba (84. Georgen), Rimane, Mbe Soh, Nsoki - Bernede, Rabiot (72. Postolachi), Diarra (72. Rodriguez), Toufiqui (84. Fressange), Nkunku (72. Zagre) - Weah.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,