8Live nhận định TBN 1-1 Nga (pen 3-4): “Đấu súng”, Gấu bắn hạ Bò tót

Nga chỉ kiểm soát bóng 26% trong hiệp 1. Mãi đến phút 34, Những chú Gấu mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành De Gea, cú đá không nguy hiểm của Golovin. Trung vệ đội trưởng TBN Sergio Ramos luôn xuất hiện bên phần sân của Nga. Hầu như phần lớn thời gian hiệp 1 bóng chỉ lăn trên phần sân của chủ nhà World Cup.

Ignashevich đá phản lưới nhà

Đây là hệ quả tất yếu cho lựa chọn lối chơi khác thường của HLV Cherchesov. Thay vì đá tấn công rực lửa như 3 trận vòng bảng đặc biệt ở 2 trận thắng hủy diệt và tưng bừng trước Saudi Arabia và Ai Cập, Nga đã chơi tử thủ trước Tây Ban Nha.

Việc Cherchesov cất cầu thủ tấn công đang có phong độ vô cùng ấn tượng Denis Cheryshev trên ghế dự bị cho thấy rõ ý đồ tử thủ của chủ nhà. Lối đá với 5 cầu thủ phòng ngự, nhường sân cho đối phương của Nga khiến TBN gặp rất nhiều khó khăn.


Đội bóng của HLV Hierro kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tạo được cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Igor Akinfeev. Tuy nhiên, may mắn đã đến với La Roja ở phút 11, từ cú đá phạt của Asensio bên cánh phải, trong nỗ lực ngăn chặn Sergio Ramos, Ignashevich đã vô tình để bóng đập chân bay vào lưới nhà, mở tỉ số cho TBN.

Pique để tay chạm bóng trong vòng cấm

Sau bàn thắng dẫn trước, TBN duy trì lối chơi kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Igor Akinfeev. Trong khi đó, Nga trung thành với lối đá phòng thủ số đông, có tổ chức và chớp cơ hội phản công.

Không gây được sức ép đủ lớn để uy hiếp khung thành TBN và không có nhiều cơ hội phản công nhưng những phút cuối hiệp 1, Nga đã may mắn được hưởng 1 quả 11m sau lỗi để tay chạm bóng của Pique. Trên chấm 11m, Artem Dzyuba đã sút tung lưới De Gea, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Kịch bản trận đấu không hề thay đổi trong những phút đầu hiệp 2, TBN vẫn bế tắc tìm đường vào vòng cấm Nga trước hàng thủ dày đặc, tập trung và rất tỉnh táo của chủ nhà.

Dzyuba ghi bàn gỡ hòa cho Nga

Trong những phút đầu hiệp 2, cơ hội đáng kể duy nhất TBN tạo được trước khung thành Igor Akinfeev là pha xâm nhập vòng cấm, dứt điểm của Isco bị thủ môn của Nga cản phá ở phút 59.

Trong thế trận đi rất đúng ý đồ của mình, HLV Cherchesov bất ngờ tung 2 mũi tấn công Cheryshev và Smolov vào sân. Bên phía TBN, HLV Hierro lần lượt tung Iniesta và Aspas vào thay người.

Sự góp mặt của Cheryshev và Smolov không khiến diện mạo của đội chủ nhà thay đổi: vẫn trung thành với lối đá phòng thủ phản công. Trong khi đó mặt trận tấn công của TBN sáng sủa hơn đôi chút với sự hiện diện của Iniesta và Aspas.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,