8Live nhận định Anh 2-0 Costa Rica: Cữ dượt nhẹ nhàng

Tiếp đón Costa Rica trên sân Elland Road, HLV Gareth Southgate đã trao cơ hội cho hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold (đá chính) và thủ môn Nick Pope (vào sân phút 64 thay Jack Butland) ra mắt đội tuyển Anh. Chiến lược gia 47 tuổi cũng không sử dụng đội hình tối ưu khi Harry Kane, Raheem Sterling hay Kyle Walker đều được cho nghỉ.


Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Anh vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội trước Costa Rica cùng lối chơi tương đối nhuần nhuyễn. Bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà ở phút 13. Nhận bóng từ Ruben Loftus-Cheek, Marcus Rashford tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, vẽ nên một siêu phẩm khiến pha bay người của Keylor Navas chỉ để tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bàn thắng.

Không chỉ ghi bàn, Rashford còn là trung tâm của những đợt lên bóng bên phía tuyển Anh nhờ vào tốc độ tuyệt vời cùng những pha đột phá táo bạo và phối hợp rất ăn ý với đồng đội. Trong khi đó, Costa Rica chống trả khá yếu ớt với dấu ấn duy nhất trong hiệp 1 là tình huống khiến thủ thành Butland phải đẩy bóng cứu thua.


Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận tiếp tục thuộc về tuyển Anh. Tuy nhiên, Jamie Vardy hay Harry Maguire đều để cơ hội trôi qua đáng tiếc. Đặc biệt là cú đánh đầu của Maguire đã bị Oviedo cản phá ngay trên vạch vôi.

Phải chờ đến phút 75, đội tuyển Anh mới cho khán giả nhà có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một pha dàn xếp bên cánh trái, Dele Alli có pha xử lý tuyệt vời trong vòng cấm giúp tiền đạo vào sân thay người Danny Welbeck ghi bàn dễ dàng nhờ cú chạm đầu nối cận thành.


Chiến thắng 2-0 của Anh không quá bất ngờ nhưng đã cho thấy Tam sư đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sự tỏa sáng của những tài năng trẻ như Rashford hay Alexander-Arnold chắc hẳn sẽ mang lại cho HLV Southgate những cơn đau đầu dễ chịu...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,