8Live nhận định Peru vs Scotland – 08h00 , ngày 30/5/2018



Peru đang có những bước chạy đà cuối cùng trước khi hướng đến vòng bảng World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Trước đó, đại diện của khu vực Nam Mỹ đã trải qua rất nhiều sóng gió mới có thể ghi tên mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đầu tiên chính là “nghi án” thỏa thuận ngầm với Colombia để loạt Chile. Trước khi lượt đấu cuối vòng loạt World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra, Peru đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, cùng kém Colombia và Chile 1 điểm.



Thế nhưng với việc Chile bất ngờ thất thủ 0-3 trên sân của một Brazil đã hết mục tiêu, thì trận hòa 1-1 giữa Peru và Colombia đã chính thức biến các nhà đương kim vô địch Copa America trở thành khán giả của vòng chung kết World Cup 2018. Những đoạn băng ghi hình liên quan tới trận đấu sau đó càng khiến cho Chile “sôi máu”, nhưng đành bất lực do không có được bằng chứng cụ thể.

Ở vòng play-off, các cầu thủ Peru đã không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua New Zealand – đại diện của châu Đại dương với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt. Tại World Cup 2018, Peru nằm chung bảng đấu với Đan Mạch, Pháp và Úc. Đó chính là lý do Peru đang chuẩn bị bước vào 3 trận đấu giao hữu với 3 đội bóng có phong cách khá tương đồng với những cái tên mà họ sẽ gặp phải trên đất Nga vào tháng Sáu tới.

Nhận định Scotland

Nếu như các cầu thủ Peru vui mừng bao nhiêu với tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2018 theo cách tương đối kịch tính, thì Scotland lại buồn bấy nhiêu khi không thể tự quyết định được số phận của mình. Việc chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu cuối vòng loại khu vực châu Âu khiến họ dù có cùng 18 điểm như đội nhì bảng Slovakia, nhưng lại thua kém đối thủ về chỉ số phụ. Thực sự đó là điều đáng tiếc khi Scotland vốn không phải là cái tên xa lạ ở đấu trường World Cup, và thực tế là họ đã có những trận đấu rất hay tại vòng loại năm nay.

Xem thêm: https://8live.com/lng/vn/tin-bong-da/vps-vaasa-vs-mariehamn-soi-keo-ca-cuoc-bong-da-ngay-20062018-1445.aspx


Chia tay với vòng loại World Cup, Scotland sẽ bước vào những trận đấu giao hữu mà mục tiêu không gì khác là gây dựng lại một đội tuyển với nòng cốt hoàn toàn mới để hướng đến các mục tiêu xa hơn. Đáng chú ý, đây mới là trận đấu thứ 3 của tân HLV Alex McLeish trên cương vị thuyền trưởng của Sccotland, và 9/21 cầu thủ có mặt ở danh sách đăng ký của Scotland cho trận đấu giao hữu này mới lần đầu tiên được triệu tập ĐTQG.Trước đó, đội bóng này đã có 2 trận giao hữu với 1 thất bại trước Costa Rica và 1 chiến thắng trước Hungary. Tuy nhiên, Peru chắc chắn không phải là thử thách đơn giản cho Scotland khi chủ nhà đang thể hiện phong độ rất tốt thời gian gần đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nbet đưa tin Bùi Tiến Dũng làm giám đốc kinh doanh trước trận Siêu cúp QG

One88 đưa tin thủ môn PSG bị fan mắng là “con lừa”

One88 đưa tin Báo Anh tin Messi sẽ bị khóa chặt,